News & Update

20 Feb 2016

ยูบิลลี่จัดงานเปิดตัว “FOREVERMARK” แบรนด์เพชรระดับโลก ที่งดงาม หายาก คัดสรรจากแหล่งที่ดีที่สุดจากกลุ่มบริษัทผู้สร้างตำนานเพชร De Beers

ตระการตากับแฟชั่นโชว์เครื่องประดับเพชรดีไซน์จากอิตาลี 2 คอลเลคชั่นพิเศษ สื่อถึงคำมั่นสัญญา และ ความผูกพันพร้อมประเดิมเปิดเคาน์เตอร์แห่งแรกในไทย ณ สยามพารากอน

บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) จัดงาน “FOREVER PROMISE FOREVERMARK” เพื่อเปิดตัวแบรนด์เพชรดังระดับตำนาน “ฟอร์เอเวอร์มาร์ค”(FOREVERMARK) ซึ่งได้รับการยอมรับไปทั่วโลกด้วยคุณภาพและการคัดเหนือมาตรฐานเพชรใดๆในโลกและดีไซน์ exclusive ที่เป็นเอกลักษณ์ ภายใต้การบริหารของ De Beers ยักษ์ใหญ่ของวงการเพชรในโลกที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านอัญมณีกว่า 125 ปี ซึ่งเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัท ยูบิลลี่ฯ จึงได้แต่งตั้งให้เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ผู้จัดจำหน่าย FOREVERMARK ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียวอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดเคาน์เตอร์จำหน่ายเพชร FOREVERMARK แห่งแรกที่ สยามพารากอน

ไฮไลต์ในงานยังมีแฟชั่นโชว์เปิดตัวเครื่องประดับเพชร 2 คอลเลคชั่นพิเศษ ได้แก่ Forevermark Setting Collection และ Encordia Collection จากนางแบบชื่อดัง นำโดย คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ นักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานมากมาย อาทิ คุณอัจฉรา อัมพุช, ณัฐเศรษฐ์ พูลทรัพย์มณี, คุณยูมิ เคียงศิริ, คุณจิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง, คุณศศมณฑ์ สงวนสิน, คุณจริยดี-เจย์ สเปนเซอร์, คุณปรัชญมน บูรณศิริ, คุณโสรัส อมาตยกุล ฯลฯ ณ Main Hall ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน

คุณอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจาก “เดอ เบียร์ส”(De Beers) ให้เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ผู้จัดจำหน่ายแบรนด์เครื่องประดับเพชรระดับตำนาน “ฟอร์เอเวอร์มาร์ค”(FOREVERMARK) ซึ่งเป็นแบรนด์ฯที่ทั่วโลกให้การยอมรับทั้งในด้านคุณภาพที่เหนือระดับมาตรฐาน และรูปแบบการดีไซน์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ให้ผู้ครอบครองโดดเด่น ซึ่งมีจำหน่ายแล้วในกว่า 35 ประเทศ มากว่า 1600 แห่งทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยก็จะถูกรวมเป็นหนึ่งในการที่มี FOREVERMARK จำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยเพชรฟอร์เอเวอร์มาร์ค แต่ละเม็ดนั้น จะมาพร้อมกับคำสัญญาที่ว่า เพชรแต่ละเม็ดนั้นจะต้อง “งดงาม หายาก และ ถูกคัดสรรมาจากแหล่งที่ดีที่สุดของโลก” อีกทั้งยังเป็นแบรนด์โปรดของเหล่าเซเลบริตี้ ดาราดังระดับโลกที่มักจะเลือกสวมใส่ไปเฉิดฉายบนพรมแดงในงานมอบรางวัลสำคัญต่างๆ อาทิ นิโคล คิดแมน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคท ฮัดสัน, เคท วินสเลต, ดาโกต้า จอห์นสัน ฯลฯ อีกด้วย เพราะนอกจากเพชรของ FOREVERMARK ทุกเม็ดจะสวยเป็นพิเศษแล้ว ทาง FOREVERMARK นั้นก็สามารถการันตีได้ว่าเพชรทุกเม็ดมาจากแหล่งการผลิตที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและให้การดูแลชุมชนเป็นอย่างดี

“ฟอร์เอเวอร์มาร์คเป็นแบรนด์เพชรจากยักษ์ใหญ่ของวงการเพชร กลุ่มบริษัท เดอ เบียร์ส ด้วยเหตุนี้เองจึงมีข้อได้เปรียบจากความเชี่ยวชาญด้านเพชรที่สั่งสมมากว่า 125 ปี ซึ่งความโดดเด่นของฟอร์เอเวอร์มาร์คนั้น ถือว่าเป็นการยกมาตรฐานใหม่ของคุณภาพเพชรจากกระบวนการคัดสรรและผลิตที่แตกต่าง เริ่มต้นตั้งแต่ เหมืองที่มีการขุดเพชรขึ้นมานั้นจะต้องเป็นเหมือนที่มีมาตรฐาน มีธรรมาภิบาลปฎิบัติต่อแรงงานและชุมชนด้วยความเป็นธรรมเท่านั้น โรงงานที่จะสามารถนำเพชรดิบ FOREVERMARK ไปเจียระไนได้ก็ต้องเป็นผู้ได้รับการคัดเลือกแล้วเท่านั้นทั้งในด้านฝีมือ เทคโนโลยีการผลิตและ ธรรมาภิบาลในการบริหาร ละสุดท้ายขั้นตอนการตรวจวัดคุณภาพก็เข้มงวดเกินมาตรฐานของสถาบันวิจัยอัญมณีทั่วไป และเฉพาะเพชรที่มีคุณสมบัติครบถ้วนเท่านั้น ถึงจะได้รับการลงสลักสัญลักษณ์ของ FOREVERMARK หรือที่รู้จักกันในชื่อ FOREVERMARK Inscription ซึ่งแม้แต่การสลักสัญลักษณ์ลงไปบนเพชรนี้ ก็ยังใช้เทคโนโลยีสิทธิบัตรพิเศษของ กลุ่มบริษัท เดอเบียร์ส ที่ไม่ทำลายเนื้อเพชร และสามารถตรวจสอบได้ด้วยกล้องส่องเพชรพิเศษ ณ จุดขายของ FOREVERMARK กว่า 1600 สาขาทั่วโลก ได้ ทั้งหมดนี้ทำให้เพชร FOREVERMARK นั้น เป็นเพชรที่งดงาม และ เป็นเพชรที่หายาก เพราะมีเพชรไม่ถึง 1%ในโลกนี้เท่านั้นที่มีคุณสมบัติคู่ควรเป็นเพชรของฟอร์เอเวอร์มาร์ค ” คุณอัญรัตน์กล่าว

ผู้บริหารระดับสูงของยูบิลลี่ ยังกล่าวต่อว่า หลักการคัดเลือกเพชรฟอร์เอเวอร์มาร์คนั้น ใช้ระดับมาตรฐานที่เหนือกว่าเกณฑ์ 4Cs ที่ใช้กันทั่วไป (การเจียระไน, ความสะอาด, สี และ น้ำหนักกะรัต) โดยสถาบันฟอร์เอเวอร์มาร์ค เลือกใช้เกณฑ์การเจียระไน การขัดแต่งเพชร และการคัดเลือกตำแหน่งของตำหนิธรรมชาติของเพชรที่เข้มงวดกว่ามาตรฐานอื่นๆในอุตสาหกรรมเพชรหลายเท่า ซึ่งเพชรแต่ละเม็ดจะต้องมีมาตรฐานการเจียระไนที่ดีมาก หรือ ดีเยี่ยม เท่านั้น และสุดท้าย ต้องเป็นเพชรที่สวยอีกด้วย เพชรทุกเม็ดของฟอร์เอเวอร์มาร์คจะมีการจารึกสัญลักษณ์และรหัสเพชร (inscription) ซึ่งนับเป็นเอกลักษณ์ของเพชรฟอร์เอเวอร์มาร์ค นั่นคือ หลังจากเพชรได้รับการรับรองจากสถาบันฟอร์เอเวอร์มาร์คในแอนท์เวิร์ปแล้ว เพชรทุกเม็ดของฟอร์เอเวอร์มาร์คจะได้รับการจารึกเป็นเลขเฉพาะไม่ซ้ำกันในแต่ละเม็ด โดยใช้นวัตกรรมชั้นสูงที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ต้องมองผ่านกล้องพิเศษเท่านั้น ซึ่งได้รับการรับรองจากสถาบันอัญมณีศาสตร์ชั้นนำแล้วว่าไม่มีผลกระทบใดๆต่อคุณภาพภายในของเพชรแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในส่วนของเครื่องประดับเพชร 2 คอลเลคชั่นพิเศษที่นำมาเปิดตัวในงานนี้ ได้แก่ Forevermark Setting Collection และ Encordia Collection นั้น

สำหรับ Forevermark Setting Collection ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโลโก้ของ ฟอร์เอเวอร์มาร์ค โดยหนามเตยทั้งสี่ที่รองรับเพชรฟอร์เอเวอร์มาร์คแต่ละเม็ดอย่างงดงามปราณีตนั้น เป็นเครื่องหมายของทิศเหนือ ใต้ ตะวันออก และ ตะวันตก ที่ล้วนนำทางความรัก ขณะที่สัญลักษณ์ที่ซ่อนจารึกในใจกลางของเพชรและสลักซ่อนอยู่บนตัวเรือนนั้น สื่อถึงคำมั่นสัญญาที่ว่าเพชรแต่ละเม็ดนั้นงดงาม หายาก และมาจากแหล่งที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งถือเป็นความซื่อสัตย์ของเพชรฟอร์เอเวอร์มาร์ค ขณะที่ Encordia Collection ออกแบบมาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความผูกพันที่เชื่อมคนสองคนเข้าด้วยกัน ได้แรงบันดาลมาจาก “เงื่อนของเฮราคลิส เทพเจ้าในสมัยกรีกโบราณ” ที่ได้รับการกล่าวถึงมานานหลายศตวรรษว่าเป็น “เงื่อนแห่งความรัก” เป็นเงื่อนที่เป็นสัญลักษณ์ของการเชื่อมโยงกันที่แข็งแรงที่สุด จุดเด่นของคอลเลคชั่นนี้ คือ ตัวเรือนมีรูปร่างคล้ายปมเชือกที่ร้อยเข้าด้วยกัน เพชรฟอร์เอเวอร์มาร์คที่อยู่ตรงกลางนั้น เปรียบเสมือนตัวกลางที่เชื่อมความผูกพันของคนสองคนไว้ด้วยกัน เพราะหากไม่มีเพชรฟอร์เอเวอร์มาร์คแล้ว เชือกทั้งสองด้านจะไม่สามารถเชื่อมต่อกันได้ สื่อให้เห็นถึงความหมายและคุณค่าของเพชรฟอร์เอเวอร์มาร์คได้อย่างแท้จริง

เกี่ยวกับ FOREVERMARK

FOREVERMARK เป็นแบรนด์เพชรระดับตำนานที่ทั่วโลกในการยอมรับ ทั้งในด้านคุณภาพที่เหนือระดับมาตรฐานและรูปแบบการดีไซน์ เพชร FOREVERMARK แต่ละเม็ดมาพร้อมกับคำสัญญาที่ว่าเป็นเพชรที่งดงาม หายาก และได้รับการคัดสรรมาจากแหล่งที่ดีที่สุดในโลก มีเพชรไม่ถึง 1%ของทั่วโลก ที่มีคุณสมบัติคู่ควรเป็นเพชร FOREVERMARK และจะได้รับการจารึกสัญลักษณ์ของ FOREVERMARK และตัวเลขเฉพาะไม่ซ้ำกันในแต่ละเม็ด ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของกลุ่มบริษัทเพชรยักษ์ใหญ่ของโลก De Beers ที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านอัญมณีมากว่า 125 ปี FOREVERMARK มีจำหน่ายเฉพาะที่ร้านอัญมณีที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น ปัจจุบันมีร้านกว่า 1600 สาขา ใน 35 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, เม็กซิโก, อาหรับเอมิเรตส์,ตุรกี,ออสเตรเลีย, จีน, ฮ่องกง, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ฯลฯ และ ล่าสุด บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน)คว้าลิขสิทธิ์ผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และเปิดเคาน์เตอร์จำหน่ายที่แห่งแรกที่ สยามพารากอน